Hành trình du lịch 10 ngày ở Oman

12/06/2023

Oman là một quốc gia ở biên giới của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chỉ mất 1 giờ bay từ Dubai mang đến cho bạn trải nghiệm Ả Rập thực sự. Oman có vô số cồn cát, khe núi xanh mướt đầy cây cọ, những dãy núi khổng lồ, hồ nước tự nhiên xanh ngọc lục bảo và một phần lớn diện tích đất nước nằm bên bờ biển. Đọc hướng dẫn du lịch Oman đầy đủ này.

 

Ngày 1 – 2: Khám phá Muscat

Muscat là thủ đô của Oman và là nơi sinh sống của nhiều người nước ngoài. Nó tổ chức Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos ấn tượng, Muttrah Souq và Nhà hát Opera Hoàng gia.  Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos là địa điểm tâm linh quan trọng nhất của Oman. Kiệt tác kiến ​​trúc này mở cửa vào năm 2001. Cả nam và nữ đều phải mặc áo dài tay và quần dài đến mắt cá chân. Đối với phụ nữ, hãy mang theo một chiếc khăn để che tóc.

Lối vào của nhà thờ Hồi giáo là miễn phí. Nó mở cửa cho những người không theo đạo Hồi hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng trừ thứ Sáu. Thứ Sáu là ngày cầu nguyện.

 

Muttrah Souq

Công dân Oman là sự pha trộn lớn của người Oman, người Ấn Độ và người châu Phi. Bạn có thể nhận thấy điều này tại Muttrah souq, nơi có nhiều cửa hàng bán các mặt hàng của Oman và Ấn Độ. Mà còn là những vật dụng hàng ngày bạn sử dụng trong căn bếp của mình.  

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos

Lưu ý: Thứ Sáu và thứ Bảy là ngày cuối tuần và một số khu vực của souq sẽ đóng cửa.

 

Ăn trưa tại Kargeen

Nhà hàng Kargeen là một nơi ẩn náu nhỏ tuyệt vời ở giữa thành phố. Thoát khỏi cái nóng của mặt trời và thưởng thức bữa trưa tuyệt vời tại nơi được trang trí đẹp mắt này.

 

Đi trên một chuyến đi phát hiện cá heo

Dành cả buổi sáng trên thuyền để ngắm nhìn những chú cá heo vừa ra khỏi Muscat. Gần như đảm bảo rằng bạn sẽ nhìn thấy cá heo. Một chuyến tham quan buổi sáng sẽ có giá 17 OMR (45 USD).

 

 

Ngày 3 – 4: Muscat đến Sur

Sau hai ngày đầu tiên đó, hãy lái xe xuống con đường hoàn hảo hướng tới bờ biển. Đây là một 90 phút lái xe dễ dàng, tất cả các đường cao tốc. Mẹo: Mặc hoặc lấy quần áo bơi vào ngày này.

 

Hố sụt Bimmah

Sau 90 phút lái xe, bạn sẽ đến Hố sụt Bimmah. Đây có lẽ là một trong những bể bơi tự nhiên đáng kinh ngạc nhất mà bạn từng thấy. Nước có màu ngọc lam tuyệt đẹp và là một trong những nơi hạ nhiệt tốt nhất trong cái nóng của ngày. Câu chuyện kể rằng một thiên thạch đã tạo ra lỗ hổng.

 

Wadi Shab

Wadi Shab có nghĩa là hẻm núi giữa vách đá là nơi không thể bỏ qua! Từ Hố sụt Bimmah, lái xe khoảng 20 phút để đến điểm đỗ xe. Hãy nhớ mua thêm một ít nước và đi ra sông. Trả 1 OMR để qua sông, từ đó đi bộ 45 phút là đến điểm bơi. Bạn sẽ cần khoảng 3 – 4 giờ ở đây.

 

 

Ghé thăm Sur

Sur trước đây được biết đến như một điểm giao dịch, nơi bến cảng có nhiều hoạt động kinh doanh với Đông Phi. Do đó, bạn sẽ thấy một lượng lớn người dân tộc Phi ở khu vực này.

Sur là một thị trấn xinh đẹp được bao quanh bởi kiến ​​trúc cổ, hãy ghé thăm ngọn hải đăng, pháo đài và xem một số cuộc sống thực sự của địa phương. Sur cũng là một nơi tốt để qua đêm.

Lưu ý: Ăn trưa ngon miệng tại Nhà hàng Zaki. hướng dẫn tuyến đường oman sur ngọn hải đăng

 

Đất làm tổ của rùa

Tại Ras Al Jinz, cách Sur khoảng 35 phút, có một khu vực làm tổ của rùa được bảo vệ. Bạn có thể ghé thăm bảo tàng và tham gia tour phát hiện rùa khi mặt trời mọc hoặc sau khi mặt trời lặn. Nếu bạn không muốn lái xe qua lại Sur, bạn cũng có thể qua đêm tại đây.

 

 

Ngày 5 – 6: Những ngày sa mạc

Từ Sur, đi theo con đường của bạn đến sa mạc và dừng lại ở Wadi Bani Khalid. Ngâm mình sảng khoái và lái xe đến trại sa mạc của bạn ở Wahiba Sands. Bạn có thể đến hầu hết các trại bằng cách tự lái xe 4×4 nhưng hãy hỏi chủ nhà của bạn, họ có thể sắp xếp dịch vụ đón khách. Nếu bạn định tự lái xe, hãy xì hơi lốp xe của bạn một chút tại một trong những cửa hàng địa phương. Lên kế hoạch ở lại hai đêm trong sa mạc, khám phá khu vực bằng ô tô hoặc đi bộ, ngắm sao và trải nghiệm cuộc sống giữa cồn cát.

 

Ngày 7 – 8: Nizwa

Vào ngày thứ 7, bạn sẽ lái quãng đường dài nhất. Theo hành trình của bạn đến Birkat Al Mouz, một trong những ngôi làng cổ được bao quanh bởi những đồn điền chuối xanh. Sử dụng khoảng 1 giờ để khám phá những tàn tích ở đây. Lái xe từ sa mạc mất khoảng 2 giờ.

Nizwa

Từ Birkat Al Mouz, lái xe đến thị trấn lịch sử tên là Nizwa. Ngắm nhìn một trong những pháo đài lâu đời nhất của Oman, Pháo đài Nizwa và dạo quanh khu chợ Nizwa Souq. Đọc thêm về pháo đài trong liên kết dưới đây.

Al Hamra

Sáng hôm sau, hãy quay trở lại xe của bạn và lái xe đến vùng Al Hamra. Lên đường đến Misfat Al Abriyeen, nơi bạn có thể qua đêm tại một nhà trọ ở một khu vực xinh đẹp. Hãy chắc chắn rằng bạn đến sớm, để trải nghiệm trọn vẹn cảnh hoàng hôn huyền diệu.

 

 

Ngày 9 – 10: Hạ nhiệt trên núi

Vào những ngày cuối cùng của bạn, hãy lái xe đến Jabal Akhdar và nghỉ đêm ở độ cao 2000 mét so với mực nước biển. Để lái xe lên đây, bạn bắt buộc phải có xe 4×4. Tương tự như Al Hamra, hãy nhớ đến sớm để trải nghiệm trọn vẹn cảnh hoàng hôn. Sáng hôm sau, thưởng thức bữa sáng dễ thương trước khi lái xe trở lại Muscat để bắt chuyến bay của bạn.

 

Di chuyển ở Oman

Oman có lẽ là một trong những quốc gia tốt nhất để tự mình khám phá. Cơ sở hạ tầng rất, rất tốt và nhiên liệu rẻ. Để làm theo hướng dẫn tuyến đường Oman 10 ngày này, bạn sẽ cần một chiếc 4×4 trên sa mạc và lên núi. Thuê một chiếc 4×4 có giá khoảng 950 đô la trong 10 ngày. Điều hướng từng chặng của Google Maps không hoạt động ở Oman, nhưng trên iOS, có một ứng dụng khác có tên là “Chúng ta bắt đầu” hoạt động hoàn hảo. Chúng tôi khuyên bạn nên thuê một chiếc ô tô ở Oman thông qua Sunny Cars với việc hủy miễn phí và bao gồm bảo hiểm. Đặt thuê xe của bạn ở đây.

 

Thời gian tốt nhất để thăm Oman

Tốt nhất là bạn nên đến thăm Oman vào mùa đông, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3. Nhiệt độ sẽ nằm trong khoảng từ 20 đến 30 độ. Nhiệt độ mùa hè đi bất cứ nơi nào từ 35 đến 50 độ.

 

Nếu dự định đến thăm những ngọn núi như Jabal Akhdar, bạn nên lên kế hoạch cho chuyến thăm vào mùa hè khi nhiệt độ tăng từ 0 độ vào mùa đông lên 30 độ vào mùa hè. Đồ ăn ở Ô-man Đồ ăn ở Oman là sự pha trộn giữa ẩm thực Ả Rập và Ấn Độ. Hầu hết bạn sẽ tìm thấy bánh mì, cà ri, chà là và thịt nướng thơm ngon.

Mặc gì ở Oman

Oman rất hiện đại và cởi mở trong những gì bạn mặc. Họ không cung cấp cho bạn một bộ quy tắc về quần áo khi bạn vào nước này. Điều tôn trọng là luôn che phần trên cơ thể, vai và mặc quần đùi hoặc váy qua đầu gối.

Một lần nữa, người Oman rất hiện đại và họ sẽ chỉ thực sự yêu cầu bạn che đậy khi bạn ở một địa điểm tôn giáo.

 

Liên hệ để được tư vấn visa du lịch Oman, vui lòng liên hệ:
Trụ sở chính: Tầng 1, tòa R2, Sunshineriverside, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline/Zalo: 039 8326010
Website: visaarabvn.com