Các địa điểm nên tới khi du lịch ở Ai Cập?

06/06/2023

Đi đâu ở Ai Cập

Từ những ngôi đền và lăng mộ trong khi băng qua 4 thành phố lớn, bạn sẽ khám phá ra vô số địa điểm cổ xưa mà bạn có thể phải chọn và lựa chọn tùy theo thời gian bạn có.

Hồ nước tuyệt đẹp ở Ai Cập

Cairo – Kỳ quan cổ đại cuối cùng còn sót lại của thế giới

Ghé thăm địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Ai Cập – Đại kim tự tháp Giza và tượng Nhân sư tại khu vực sa mạc hẻo lánh của Giza phía tây sông Nile, trước khi tham quan Bảo tàng Ai Cập.

Với 10.000 đồ tạo tác ghi lại mọi thời kỳ của lịch sử Ai Cập, các kho báu được trưng bày bao gồm lăng mộ của Tutankhamun và Phòng xác ướp Ai Cập.

Du khách khám phá khu chợ cổ Khal El Khalili Bazzar

Trong thành phố, hãy ghé thăm Chợ Khan El Khalili để mua các mặt hàng địa phương như vàng, bạc, đồng và nước hoa.

Đồng thời tham quan thủ đô Hồi giáo và Coptic Cairo, nơi có các địa điểm như Nhà thờ Treo và Nhà thờ Hồi giáo Sultan Hassan cho thấy một thành phố nơi các tín ngưỡng khác nhau đứng cạnh nhau. ⁣⁣ 

Du khách khám phá con phố ở Cairo Ai Cập

Cách Giza 2,5 giờ lái xe về phía nam là Memphis – cố đô của Ai Cập, nơi bạn có thể ngắm tượng Rameses II đồ sộ.

Gần đó Saqqara – nơi đặt Kim tự tháp đầu tiên của Ai Cập, là một địa điểm khảo cổ quan trọng của các lăng mộ gia đình quý tộc, trong giai đoạn đầu chưa được khám phá rộng rãi, với những phát hiện mới được ghi nhận vào tháng 4 năm 2020.

Phố cổ Alexandria – Đặc điểm và bí ẩn Châu Âu

Du khách thường bỏ qua thành phố Alexandria ở phía bắc của bờ biển Địa Trung Hải.

Các địa điểm chính bao gồm Pompey’s Pillar – cột chiến thắng La Mã cao 20 mét từ một quần thể đền thờ La Mã năm 297 và Hầm mộ Kom ash-Shuqqafa – nơi an nghỉ từ thế kỷ thứ 2 cho một gia đình giàu có vẫn còn thực hành tôn giáo cổ đại của Ai Cập.

Thư viện Alexandria là một trong những thư viện lớn nhất và nổi tiếng nhất của thế giới cổ đại, đã bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn vào Thế kỷ 1 TCN.

Ngày nay, một thư viện mới nằm cách vị trí ước tính của thư viện cổ chỉ vài mét, với những đặc điểm giống như một kiến ​​thức trọng tâm, dành cho tất cả mọi người.

Aswan – Ai Cập Nubian

Cách Aswan 3 giờ lái xe về phía nam là ⁣Abu Simbel – được coi là một trong những ngôi đền đẹp nhất của Ai Cập.

2 ngôi đền đá được chạm khắc trên sườn núi được Pharaoh Ai Cập Ramesses Il xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1274-1244 TCN – một ngôi đền dành riêng cho bản thân ở dạng thần thánh và một ngôi đền dành cho vợ ông, Nữ hoàng Nefertari.

Đền Philae nằm trên đảo là một di tích nơi lịch sử Hy Lạp-La Mã trên các cột dọc lối vào bên ngoài nằm dọc theo người Ai Cập cổ đại, nơi sử dụng cuối cùng của chữ tượng hình Ai Cập tô điểm cho các bức tường bên trong.

Nữ du khách lạc lối giữa nét đẹp cổ kính ở Ai Cập

Tại Aswan, hãy đến mỏ đá cổ đại để xem Tượng đài chưa hoàn thành – tượng đài Ai Cập cao nhất từng được dựng lên cho đến khi một vết nứt đáng kể xuất hiện trong quá trình chạm khắc.

Kết thúc một ngày với tiếng rao hàng của những người bán hàng rong tại chợ Sharia el Souk, nơi bạn có thể mua sắm hàng dệt may và gia vị địa phương, bao gồm cả hạt tiêu đen Aswan nổi tiếng.

Sau đó lên một chiếc felucca do một người dân địa phương điều khiển từ một trong những hòn đảo sông Nile trước khi ghé thăm ngôi nhà của ngôi làng Nubian để đi bộ tham quan và thưởng thức bữa tối truyền thống ngon miệng.

Nền văn hóa Nubian là một trong những nền văn hóa lâu đời nhất ở Ai Cập và là một trong những nền văn minh sớm nhất được tìm thấy ở châu Phi cổ đại.

⁣⁣Gia đình bản xứ có thể sử dụng ‘khoảnh khắc sống tại địa phương‘ này trong chuyến đi của chúng ta như một nguồn thu nhập thường xuyên, nơi tiền của bạn sẽ nằm trong tay người dân địa phương.

Đi du thuyền trên sông Nile giữa Aswan và Luxor

Du hành ngược dòng trong một cuộc phiêu lưu, băng qua khung cảnh ốc đảo sa mạc và dừng lại thăm Đền Kom Ombo để ngắm hoàng hôn.

Du thuyền sông Niles
Du thuyền sông Niles

Kom Ombo được xây dựng trong thời kỳ Graeco-La Mã (332 TCN – 395) và dành riêng cho thần cá sấu, Sobek và thần chim ưng Horus. Những chiếc giày crocs nguyên bản được tìm thấy trong quá trình khai quật cũng được trưng bày.

Luxor – Vùng đất của những Pharaoh vĩ đại nhất

Khinh khí cầu ở Luxor Ai Cập

Không có chuyến đi nào đến Ai Cập là trọn vẹn nếu không ghé thăm địa điểm khảo cổ rộng lớn của Thung lũng các vị vua nằm trên địa điểm cổ đại Thebes ở Bờ Tây của Luxor.

Mạng lưới lăng mộ và đường hầm hấp dẫn này là một khu chôn cất cổ đại và là nơi an nghỉ cuối cùng của những người cai trị Vương quốc Mới của Ai Cập.

 

Vé vào Thung lũng các vị vua cho phép bạn vào 3 ngôi mộ trong số 63 ngôi mộ tại chỗ, trong đó ấn tượng nhất là lăng mộ của Ramses IV và lăng mộ của Tutankhamun, đáng để bạn phải trả thêm tiền vé và để hoàn thành câu chuyện sau khi xem kho báu của ông ta tại Bảo tàng Ai Cập.

Khu phức hợp nhiều tầng được xây dựng trong đá vôi của Đền Hatshepsut là biểu tượng cho quyền lực của những người nữ cai trị lên ngai vàng của Nữ hoàng Ai Cập Hatshepsut đã cải trang thành nam giới, đó là lý do tại sao bạn vẫn sẽ thấy những bức chạm khắc hình Pharaoh điển hình.

Gần đó là 2 bức tượng cao chót vót của Amenophis II tại địa điểm Colossi of Memnon – trung tâm từ phía trước của một ngôi đền lớn không còn đứng vững.

Tại thị trấn Luxor, hãy ghé thăm Đền Karnak, nơi từng là trung tâm của mọi đời sống tôn giáo ở Ai Cập và được xây dựng và mở rộng qua nhiều thế hệ. Được liên kết bởi một con đường Sphinx Alley dài 2 dặm mới được phát hiện gần đây, hãy hoàn thành chuyến tham quan của bạn với chuyến thăm Đền Luxor.

Kiến trúc Ai Cập cổ đại, Cơ đốc giáo Coptic và kiến ​​trúc Hồi giáo đan xen khắp ngôi đền cho thấy sự tiến hóa của nó trong việc thờ cúng qua hàng nghìn năm kể từ khi được xây dựng vào năm 1390 TCN.

Đi du lịch đến Ai Cập có an toàn không?

Cho dù nằm dài phơi nắng và lặn ở Bán đảo Sinai và các Khu nghỉ dưỡng Biển Đỏ như Sharm El-Sheikh, hay theo đuổi lịch sử trên đường mòn Cairo-Luxor-Aswan; Ai Cập từ lâu đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Cho đến khi Mùa xuân Ả Rập của cuộc Cách mạng Ai Cập năm 2011, đất nước này đã đóng cửa trong nhiều năm do biến động chính trị lan rộng khắp đất nước và các cuộc tấn công khủng bố trở nên phổ biến. Không có gì lạ khi bạn nghĩ hoặc hỏi: “Liệu Ai Cập có an toàn để đi du lịch ngay bây giờ không?”

 

Liên hệ để được tư vấn visa du lịch Ai Cập, vui lòng liên hệ:
Trụ sở chính: Tầng 1, tòa R2, Sunshineriverside, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline/Zalo: 039 8326010
Website: visaarabvn.com